Ford Ranger sắp có bản mới tại Việt Nam

Phiên bản Stormtrak dự kiến được ra mắt vào tháng 3, giá bán hiện vẫn chưa được công bố.

Trang Facebook của Ford Việt Nam đăng tải thông tin sắp giới thiệu phiên bản mới của dòng xe bán tải Ranger với tên gọi Stormtrak. Phiên bản này được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 3/2023 tại Thái Lan.

Theo thông tin từ đại lý, Ranger Stormtrak sẽ được bán với 2 phiên bản là 4x2 và 4x4. Tại Thái Lan, Ranger Stormtrak được định vị ở phân khúc cao hơn bản Wildtrak, xe có giá bán khởi điểm 1,279 triệu baht, trong khi Wildtrak là 1,079 triệu baht.

So với Ranger Wildtrak, Ranger Stormtrak mang phong cách thể thao hơn dù vẫn có nhiều điểm tương đồng về trang bị. Ngoại thất của Ranger Stormtrak gây chú ý với la-zăng 20 inch phối màu cam tạo điểm nhấn, đèn LED hiệu suất cao... Nếu như bản Wiltrak có màu đặc trưng là cam thì Stromtrak là màu cam đỏ.

Khoang lái của Stormtrak bán tại Thái Lan gần như không có sự khác biệt với bản Wildtrak, hãng chỉ thay đổi màu các đường chỉ khâu cũng như tên phiên bản.

Phiên bản này vẫn dùng động cơ Bi-turbo 2.0L, sản sinh công suất 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Tương tự bản Wildtrak, Ranger Stormtrak cũng dùng hộp số tự động 10 cấp.

Với việc giới thiệu thêm Ranger Stormtrak, mẫu xe bán tải nhà Ford tiếp tục tạo thêm sức ép trước các đối thủ trên thị trường. Xét trong phân khúc xe bán tải thể thao, Ranger Stormtrak được định vị "cùng mâm" với Mitsubishi Triton Athlete. Mẫu xe của Mitsubishi đang được bán với giá 905 triệu đồng.

Tại Việt Nam, Ford Ranger hiện được bán với 5 phiên bản, giá bán dao động 665-979 triệu đồng. Dù có giá bán không thuộc nhóm dễ tiếp cận nhất phân khúc, Ranger vẫn luôn là mẫu xe bán tải có doanh số đầu bảng trên thị trường. Tổng kết năm 2023, Ford Việt Nam đã bàn giao đến khách hàng 16.085 chiếc Ranger.

(Nguồn: https://znews.vn/ford-ranger-stormtrak-sap-co-mat-tai-vn-co-the-dat-hon-ban-wildtrak-post1461381.html)